Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 29 tháng 3, 2012

Khóc cười, cười khóc - lãnh thưởng bằng khen Chính phủ

           Hi Hi...... HU HU..... Cười khóc ,... khóc cười. Chuyện tại Hội nghị tổng kết năm của Hội Văn học-Nghệ thuật tỉnh Lào Cai. Chả biết mình nói ra đây liệu có phạm húy gì không, nhưng không thể, không nói hổng được. Hôm 28/3/2012 nghĩa là ngày cuối của quý 1 năm mới., Muộn một tý chả sao có những cơ quan to đùng còn đến giữa năm còn chả có gì để báo cáo tổng kết được kia kìa. Hội mình thế xem ra vẫn hoành tá tràng chán.
           Các hội viên ai nấy háo hức ( 99Hội viên , năm nay kết lạp thêm 9 vị. Vậy là có đủ 108 vị Lương Sơn Bạc nghe đã thất kinh) Làm gì có hội nào có con số  này.
Người gần kẻ xa, anh Thành phố, chị Bắc Hà, lão Mương Khương, cụ tận Sa Pa tụ hội về nhà hàng Nhạc Sơn. Háo hức tươi vui cũng phải thôi! Cả năm bạn bè văn chương mới gặp nhau sướng quá chứ . Vui mừng và hấp dẫn trong đó có cả lý do không nhỏ là được bữa rượu chè đẫy tễ miễn phí. còn vui hơn cả tết ấy chứ!
              Ai đăng đàn chém gió cứ chém gió, ai tâm sự cứ tâm sự, Ai bâng khuâng buồn chán vì không gặp người mình yêu mặc kệ. Văn sĩ là vậy. Nhưng đừng tưởng các vị mồm nói tai không nghe, còn nghe rõ mồn một cấm có xót điều gì. Đăng đàn nói hớ hênh cái xem,  pháo tay cứ nổ rầm rầm, khen hay chê chả biết. Miễn là được vỗ tay.
            Đến chương trình trao thưởng thấy rối rối.  Không hiểu lỗi do âm bản nào, mà Hội viên TR.... là thành phần tích cực tiêu biểu, ông xứng với phần thưởng cao quý đó. Đang hoạt động tốt, lại thành Nguyên hội viên. Không chỉ là lời nói đâu nhé , Giấy trắng mực đen trên bằng khen rõ ràng. Nỗi do phần mền chăng. Cá nhân hội viên TR... cười vì tự hào có phần thưởng danh giá và cũng khóc vì chẳng muốn tự dưng khai trừ HU ...HU ... hu hu...Cả hội nghị được một bữa..... hả hê.
                                                                                          CT
          
         
              
           

Không có nhận xét nào:

Bài đăng phổ biến