Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 11 tháng 1, 2012

Tri phủ Tiên Lãng Hải Phòng có không?

        Đến tuần nay dư luận xã hội xôn xao về vụ cưỡng chế tại  xã Vinh Quang - Tiên Lãng -Hải Phòng. Thực hư về ai đúng ai sai thì vẫn còn là câu chuyện rất chi là dài dòng rất chi là rắc rối khó lường. Nhưng về phía chủ đất anh Đoàn Văn vươn đã bị dồn đẩy đến chân tường không còn cách nào đến mức  cùng quẫn đã xả súng đạn hoa cải làm bị thương các chĩ sĩ CA đi giải phòng mặt bằng thì câu chuyện đã chở thành đề tài nóng của những ngày cận tết nguyên đán này. 

       Hôm nay  trên Báo Dân Việt mình vừa đọc cái tin  mới là mấy thanh niên tại khu đầm thủy sản của anh Vươn cản chở giật máy ảnh, đòi đánh chết các phóng viên cũng lại là chuyện lạ. Chúng  còn la lớn nếu muốn vào thì phải có giấy giới thiệu của chủ tịch huyện Lê  Văn Hiền và Chủ tich xã Lê Liêm ( Hiền và Liêm là anh em) còn không đánh đuổi đấy là công văn chỉ thị của ông Lê Văn Hiền . Lạ quá lạ hoắc như kiểu thời phong kiên đế quốc như thế nữa là cùng Tôi cứ phân vân mãi chuyện này đúng theo lệnh của chủ tich huyện họ Lê đó thì thành thằng cha chi phủ thời phong kiên. Cái chế độ đó đã được nhân dân ta đánh đổ giải phong cách đây gân trăm năm rồi hay nó còn sống xót dơi rớt  đến ngày nay Tri phủ Tiên lãng ơi!

. Đây là những thanh niên đó các bạn xem nhé! 

                                                                  C.T




11/01/2012 | 13:34Vụ cưỡng chế đất ở Tiên Lãng: Phóng viên bị đe "đánh chết"

Dân Việt - Một đối tượng tên Khương, phóng xe quệt vào một phóng viên. Buông những lời rất chợ búa, đối tượng này gọi thêm “đồng nghiệp”, rồi lao vào giật máy ảnh của một phóng viên, đe đánh chết.

Khoảng 12h ngày 10.1, sau thất hẹn của ông Lê Văn Hiền – Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng xung quanh vụ việc cưỡng chế đất nuôi trồng thủy sản của ông Đoàn Văn Vươn, phóng viên một số báo đã xuống khu đầm này tại khu đê Cống Rộc, xã Vinh để ghi hình, thu thập thêm thông tin.
Khi còn ở trên đê, một số phóng viên lấy máy ảnh ra ghi hình. Được một lúc bất ngờ xuất hiện một người đi từ trong khu đầm ra xưng là Vũ Hồng Lâm, SN 1970 – Công an viên xã Vinh Quang, và yêu cầu các phóng viên không được ghi hình khi chưa được sự cho phép của ông Lê Văn Hiền – Chủ tịch UBND huyện, vì ông Hiền có chỉ thị bằng văn bản về việc này.
Đối tượng tên Khương đe đánh và giật máy ảnh của phóng viên.
Tiếp đó, một đối tượng tên Khương, phóng xe lên, quệt vào một phóng viên. Vừa dừng xe lại đối tượng này cũng yêu cầu phóng viên không được ghi hình khi chưa có lệnh của chủ tịch. Buông những lời rất chợ búa, đối tượng này gọi thêm “đồng nghiệp”, rồi lao vào giật máy ảnh của một phóng viên, đe đánh chết.
“Nếu trên huyện nhất trí, có ông Liêm, có giấy ông Hiền đưa giấy xuống đây, cho quay thoải mái” – một đối tượng hùng hổ nói.
Theo một đối tượng khác, họ được giao cho trông coi ở đây, và “Nếu phóng viên, nhà báo nào có đầy đủ các thủ tục (thủ tục xin trên huyện) sẽ cho xuống làm việc đàng hoàng”.
Cuối cùng, không lấy được máy ảnh của phóng viên, cùng với sự can ngăn của nhiều người, các đối tượng này mới chịu thôi. Tuy nhiên, chúng nhất quyết không để phóng viên vào khu đầm vừa cưỡng chế.
Sau sự việc trên, NTNN đã liên lạc với ông Ngô Ngọc Khánh – Chánh văn phòng UBND huyện Tiên Lãng để thẩm định sự việc. Ông Khánh đã không phủ nhận toàn bộ sự việc và nói: “…Người ta nói như thế mình cũng phải lưu ý là khi làm cái gì thì làm cũng phải có ý kiến của chính quyền địa phương một chút…”
                                                                         NTNN
     Và đây tình tiết hôm nay vợ con anh Đoàn văn Vươn đã được tự do nhưng biết về đâu vì nhà đã bị đánh sập hiện tá túc tại nhà chú em Vươn

       





Vụ cưỡng chế ở Hải Phòng: Vợ con anh Vươn, Quý được trả tự do


Thứ Tư, 11/01/2012 14:15

(NLĐO) - Trưa 11-1, gặp mặt báo chí, Chánh Văn phòng và cũng là người phát ngôn của UBND TP. Hải Phòng Phạm Hữu Thư nói: “Tôi còn bận rất nhiều việc nên chưa thể trả lời về vụ việc cưỡng chế đầm của ông Đoàn Văn Vươn”.

Căn nhà 2 tầng của anh Vươn tan hoang sau cưỡng chế
Sáng cùng ngày, phóng viên Báo Người Lao Động đã tiếp xúc được với chị Nguyễn Thị Thương, vợ anh Đoàn Văn Vươn và chị Phạm Thị Hiền, vợ anh Đoàn Văn Quý.

Chị Hiền cho biết, 16 giờ chiều 10-1, chị cùng chị Thương và con trai chị Thương là cháu Đoàn Xuân Quỳnh (sinh năm 1995, học sinh lớp 11 Trường THPT Hùng Thắng, Tiên Lãng) đã được Cơ quan điều tra Công An TP Hải Phòng trả tự do sau khi bị tạm giữ hình sự từ ngày 5-1. Hiện 3 người đang ở nhà anh Đoàn Văn Thoại (em trai anh Vươn).
Vợ con anh Vươn, Quý đang tá túc tại nhà anh Đoàn Văn Thoại

Chị Hiền tâm sự: “Chồng và người thân của tôi làm sai, cơ quan chức năng cứ xử theo đúng người đúng tội. Nhưng chúng tôi khẩn cầu cơ quan chức năng vào cuộc và làm rõ nguyên nhân tại sao chính quyền huyện lại dồn gia đình tôi vào chân tường phải làm điều không phải”.

Hiện Cơ quan Công an Hải Phòng vẫn tạm giữ 4 người là anh Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Tịnh (em anh Vươn), Đoàn Văn Vệ (cháu anh Vươn) và Đoàn Văn Quý (em Vươn).  
Tin-ảnh: T.Dũng

Không có nhận xét nào:

Bài đăng phổ biến