Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 5 tháng 1, 2012

Ấm lòng những ngày đông giá lạnh.

                                                                            Công Thế
                Càng cận đến tết nguyên đán trời càng giá lạnh. Theo dự báo của nhà đài có thể đợt rét này còn kéo dài, miền núi cao có thể có băng giá và tuyết rơi. Vậy là bon trẻ nhỏ vùng cao lại phải căng ra chống chọi với giá lạnh. Hôm qua mình vào Blocl Mai Thanh Hải thấy các anh đang trên núi cao Pa Cheo Bát Xát mang áo ấm và quà tặng các em vùng cao này theo chương trình " Cơm có thịt" của Trần Đăng Tuấn. Mình cảm động quá . Mình mừng lắm trên cõi đời này còn nhiều người tốt lắm! Giầu của cải chưa phải là giầu, đại gia cũng chưa phải là giàu mà tấm lòng biết sẻ chia biết nhường nhịn đồng loại mới vượt lên mọi nhẽ sống trên đời. Hỡi những người đã đánh rơi lòng tự trọng, tự tôn hãy nhìn rộng hơn  xa hơn. Hãy bình tâm suy nghĩ đừng để con tim khô héo.
       Mình cũng đã từng nhiều lần đi và làm những việc như vậy nhưng chưa được bao nhiêu. Và đây cũng là một lần như vậy với bọn trẻ vùng cao xã Nậm Chầy - Văn Bàn - Lào Cai. Mình vui đã góp một chút để các em tết này ấp áp. pots lên đây bài này đã đăng trên báo LC nhé.
               
                 Vừa qua tôi có một chuyến cùng các cán bộ công nhân Công ty TNHH MTV khoáng sản Lào Cai lên vùng cao tặng quà áo ấm mùa đông cho các cháu trường bán trú xã Nậm Chày- Văn Bàn –Lào Cai. 
 Mỗi lần đi thực tế lên xã vùng cao lại một lần để lại trong tôi những hình ảnh đẹp về tình người, lòng nhân ái và sự sẻ chia của những tấm lòng vùng cao xa xôi và đầy khó khăn này. Và chuyến đi đã cho tôi cái nhìn thực tế về cuộc sống khó khăn của bà con vùng cao, sự thiệt thòi của các em học sinh nơi đeo heo hút gió trên đỉnh Hoàng Liên Sơn này.

                                              
                                               Các thiên thần này đang xếp hàng chờ nhận áo ấm đấy

Nậm Chầy là một xã vùng cao thuộc diện 135 của Chính Phủ là xã đặc biệt khó khăn của huyên Văn Bàn. Toàn xã có 3970 nhân khẩu, 100 % là người dân tộc Mông. Hạ tầng cơ sở thấp kém đặc biệt là đường giao thông. Chỉ có một con đường cấp phối xe ô tô vào được đến trung tâm xã vào mùa khô. Địa hình có độ dốc cao chính vì vậy diện tích canh tác hạn hẹp, trình độ dân trí thấp. Cuộc sông của người dân nơi đây còn muôn vàn khó khăn. Từ đó đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc học hành của các em.
Trong những năm qua nhờ các chính sách của Đảng và Chính Phủ như chương trình 134, 135 đã đầu tư và các tổ chức đoàn thể đã hỗ trợ giúp bà con nơi đây, từng bước đời sống  của ba con đã dần khởi sắc.
Và chuyến đi của đoàn CBCN công ty lần này cũng là một trong nhiều chuyến đi hỗ trợ cho xã vùng cao này.
                                                                                 
Chúng tôi không bao giời quên những ánh mắt đen lấp lánh ánh lên niềm hy vọng, hân hoan của các em học sinh người Mông khi thử những chiếc áo mới. Niềm vui ánh mắt ấy như sự động viên khích lệ các thành viên trong đoàn. Nhớ mãi cái bắt tay thân thiện đầy cảm khích của ông Giàng A Thống Chủ tịch xã, nhớ những tiếng khèn dắt réo trong ngày vui sẻ chia.

            Cùng các chú,cô chuyển hàng
   Lâu quá cháu buồn ngủ rồi.

Thầy Chu Quốc Tùng Hiệu trưởng trường THCS Nậm Chầy nói : Những món quà mà đoàn giúp đỡ không chỉ cho học sinh của trường ấm áp mùa đồng mà còn là nguồn động viên tinh thần vươn lên trong dậy và học của thầy và trò. Điều đó còn nói nên niềm cảm thông, sự sẻ chia tình nghĩa gắn kết cộng đồng.
Được biết chuyến thăm và tặng quà đợt này của đoàn gồm: Áo ấm mới đủ cho 180 em bán trú, và hơn 100 bộ quần áo khác. Cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu cho sinh hoạt và đồ dùng học tập khác như bát ăn, xong nấu, chậu rửa. Tổng giá tri hàng quyên góp gần 30 triệu đồng. Mỗi một đợt mỗi loại hàng khác nhau tuỳ theo nhu cầu cần thiết của các em. Trong đợt giáp hạt lương thực các em khó khăn, đơn vị đã quyên góp ủng hộ mỗi lần hàng tấn gạo, hoặc máy tính, phương tiên nghe nhìn. Đó là những việc làm thiết thực để giúp đỡ các cháu ấm lòng nuôi con chữ.  
Trong những ngày đông giá lạnh này các phong trào chia lửa sởi ấm học sinh  vùng cao như món quà đón xuân năm mới. Mỗi một chiếc áo ấm mùa, một đôi dép, một cân gạo, quyển vở đối với các em vùng cao đó là cả ước mơ. Là nguồn động viên quý giá với vùng cao.      


                       Mình cũng mặc cho tụi nó mừng.               
                                                                
                                 
                                                                            Đẹp và ấp quá
                                      Có áo ấm he he sướng quá 

                                                 Bài ảnh Công Thế

2 nhận xét:

Kiên Sa Pa nói...

Đã sắp Tết rồi!!!Vậy mà các anh vẫn tổ chức đi Nậm Chày làm việc thiện.
Bền bỉ nhiều năm các anh lo cho các em nhỏ vùng xa như lo cho con của mình.Rét mang áo,đói cho cơm,chỉ mong các em dùi mài con chữ, để trở thành những con người có ích cho đời.Đừng phụ lòng các anh,các bác nghe các em!!!
Ước muốn con người sống với nhau đậm đặc tính người,phỏng có được không???

congtheblocg nói...

Cảm ơn Nguyễn Kiên thì ra vẫn theo dõi xem anh có làm viết gian không à. Yên tâm đi anh chỉ có có nghiêm nhé. Vùng cao bon anh vẫn chỉ là con thỏ thôi, Những thôi sức nhỏ làm việc nhỏ thấy thế cũng ấm lòng. Anh cứ nghĩ cái bọn quan tham đánh bạc tiền tỷ một ván ấy mà nó cho anh em mình đem mua áo ấm tặng bon nhỏ vùng cao thì háy nhỉ? Càng biết nhiều càng đau đời chú ạ. Tết đến đâu rồi nhớ vào anh nhé.

Bài đăng phổ biến