Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 20 tháng 11, 2011

Hôm nay ở Nậm Chầy - Văn Bàn

           
           Hôm nay ngày mà cả nước tôn vinh một nghề cao quý trong các nghề cao quý. Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Mình cùng đoàn lên thăm Nậm Chầy – Văn Bàn một xã đặc biệt khó khăn của huyện miền núi Lào Cai này. Chuyến đi với mục đích chính là chúc mừng thăm hỏi các thầy các cô nhân ngày này, cũng như một lời tôn vinh và lòng khâm phục về ý chí và tình thương yêu của thầy cô đã dành cho các cháu học sinh nơi đây.
            Trong chuyến đi này chúng tôi đã tặng quà cho các cháu học sinh bán trú đây là việc làm thường xuyên, thể hiện tấm lòng và trách nhiệm với vùng cao.  Mình sẽ có bài viết riêng về chuyến này đăng trong ngày gần đây. Và hôm nay chạy qua ít ảnh trước đã, câu khách mà hi hi.   Mọi quý khách xem và cho ý kiến theo nhận xét phía dưới trang hoặc qua Đ/C Mail. Cám ơn Nhiều. 
 Ảnh Công thế

Đường lên Nậm Chầy ảnh chụp từ trên xe             
Núi thẳm, trời xanh , trước cửa trường
Chuyển hàng xuống giúp các cháu

Chú cháu mình cùng chuyển nhé cả áo ấm nữa đấy!
Hồn nhiên trong trẻo quá

Cô hôm nay cũng xinh và vui hơn
Lớp mình hôm nay có áo mới đấy, nhìn này chú ấy chụp ảnh chúng mình

Hôm nay ngày lễ 20/11, Ồ cô rửa mặt xong ra dự lễ chứ he he đẹp quá.


Cô Thuỷ hiệu trưởng mầm non dẫn khách thăm quan trường mới nè.

Múa hát mừng các thầy cô

Thầy Tùng hiệu trưởng Cơ sở đọc diễn văn kỷ niệm  trịnh trọng quá nhỉ
Hàng ngũ chỉnh tề tớ ngồi giữ bảng chắc hơn

 Cả Cô Thu hát chào mừng nữa

Cô này là ai nhỉ ! À cô Thuý Sinh Công ty KS đem áo mới cho chúng mình lại còn hát tặng bọn  mình nữa vui quá 


Chủ tịch xã Giàng A Thống phát phần thưởng các thầy cô

Cả Cái Bác ở trên Huyện nữa hi nhiều phần thưởng quá

Áo mới thế này thì bọn mình không sợ rét rồi hi hi sướng sướng. Áo tao màu đỏ hơn


 Mặc áo cho cháu nhé, đẹp chưa này

Hu Hu cháu chưa được áo mới   hu hu...


        Lâu quá ư ừ buồn ngủ rồi...

        Chưa có áo mình chơi bi tí đã,  hi hi.

.
Bác phó nháy lại  mặc áo cho chị kia . Ô kìa hơi cộc nhỉ
Cán bộ đoàn TN Công ty, tặng Cô lọ hoa này hi hi, cám ơn anh em rất vui

Có sách mới áo ấm chúng mình đều vui ( vừa đi vừa hát)
Chuyển hàng về kho đã các bạn ơi

Cô Hiếu chúc rượu phó nháy (Tác giả  mình đây)
 Thì thầm cái gì đấy Thầy Tài ơi. Bác chủ tịch xã phớ lớ sáng cả góc trời he he, đùa tý nhé.

Cỗ 20/11 to quá  Đĩa thịt gà  hoành tráng thế và những bốn chai loại rươu Nậm cần quá đã 

 Cháu Giàng Thị Nhung lớp trưởng lớp 9A Ước mơ của cháu sẽ đi học làm bác sĩ. Một ước mơ tuyệt vời.

 ( Thì thầm bên tai)   Sẽ có những hoa hậu quốc gia trong tương lai là những sơn nữ Nậm Chầy điều đó tin là như vậy.

                                          Bài ảnh Của Công Thế
Xin các độc giả cho nhận xét vào phía cuối trang này hoặc gửi ý kiến về để mình  theo địa chỉ Mail; congtheks@gmail.com. Chủ nhà Xin cảm ơn rất nhiều.

2 nhận xét:

Kiên Sa Pa nói...

Trong ký ức của mỗi chúng ta,đều thấp thoáng hình ảnh một mái trường thân yêu.Hôm nay lại được tác giả đưa về vùng thân thương ấy,nơi đầy ắp những kỷ niệm học trò...có những thầy cô dạy ta bao điều tốt đẹp.Những gì có được hôm nay,đã bắt đầu từ những sơ khai ấy.Thành kính dâng lên những người thày những đoá hoa tươi thắm nhất.
Hôm nay đây,trong thế kỷ XXI nghĩ lại về "cải cách"của giáo dục nước nhà.Nó bắt đầu từ những năm 80 của thế kỷ trước.có nghĩa là đã ba thâp niên chúng loay hoay, luẩn quẩn trong những toan tính, hoạch định của những nhà quản lý tầm vĩ mô.Và thấy được những nét " gượng vui" trên gương mặt của những người thầy cao quý.Còn trò thì:"nhìn đâu? - nghĩ gì?".
Hỡi những con người có lương tri,cho ta xin cảm xúc của ngươi.

congtheblocg nói...

Cám ơn Kiên Sa Pa đây chỉ là một chút trong muôn vàn khó khăn của giáo viên vùng cao. điều Kiên trăn trở là những trăn trở của tấm lòng . Cái sự hy sinh công hiến vì sự nghiệp trồng người của những giáo viên vung cao vùng biên giới hải đảo Cái tầm vĩ mô chung mới chỉ là những hô hào hình thức thôi Cải tạo cải cách vẫn là xa vời vợi... caámơn Kiên Sa pa có cùng trăn trở với mình.

Bài đăng phổ biến