Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 22 tháng 11, 2011

Hôm nay rươu gặp thơ

 




          Chả biết hôm nay là cái ngày gì mà tự nhiên có một ngày xôm tụ ngẫu nhiên, Nhà thờ Nguyễn Duy Chiến trước công tác tại báo quân đội rồi đi Nga, đi Pháp. Về nước chuyên đi nói chuyện thơ chỗ đông người... Lạc từ thủ đô lên rồi gặp và nhận lời mời của Nhà văn họ Đoàn ( Đoàn Hữu Nam) còn gọi là Nam thổ phỉ. Thế là tụ tập, thế là bí tỉ, thế là bằng hữu anh em. Ngoài chủ nhà còn có Nhà báo chủ tịch hội VN Lào Cai Lê Minh Thảo; Nhà thơ Hồng Thạo, Xuân Phượng và mình.
         Chả biết có phải do máu nghệ sĩ  nó thấm vào từng con người với nhau hay ko theo cách nói có nhiều điểm tương đồng mà cứ tự nhiên thắm thiết. Cứ tạc thù anh em búa xua cứ như là thân thiện từ hồi nảo hồi nào. Cái ông chủ nhà Họ Đoàn nghị quyết một gáo dừa. Vì loại rươu thửa này ủ trong chum đã một năm nguồn xuất xứ từ Nhà thơ Pờ Sảo Mìn nấu trong hang núi ra. Nên phải dùng gáo múc loại gáo khoét bằng thân cây báng. Tuyệt tác vừa ngon vừa quý. Nhưng đã thực hiện vượt chỉ tiêu mà nghị quyết đã ban ra. Kiểu vượt chỉ tiêu như một số địa phương vượt chỉ tiêu phá rừng làm thủy điện.  
          "Gáo tiếp gáo cho tình xanh mãi/. Bạn gặp bạn ướt nhoèn chi kỷ/  Hồng tình hồng thắm riết ngẩn ngơ... 
            Đấy là thơ vớ vẩn của tôi lúc rượu . Xin đừng ai bắt bẻ nghe. Và cũng sướng là vừa thiết lập xong cái bơ loc bờ leo cho Nhà thơ Hồng Thạo, để ghi nhận cái ngày sướng này viết mấy dòng thử trên cái blocg mới rồi sang cho nhà thơ.
           Cái tình của những người ngu ngơ nó lạ lắm trên cả, tất cả một khi đã thấm nhau một khi đã ngấm cái nhân tình thế thái, đau đáu, cái đau của đời của người để mà trân trọng những ngày tháng qua. Vậy là hôm nay mình thấy yêu đời hơn yêu người hơn có những tâm trạng mưng mưng lạ vì niêm vui hay còn điều chi nỏ biết.
           Vẫn biết: cuộc đời là một chuyến đi / Ai sớm ai muộn sống vì tình thương.... 

                                                                Đôi dòng của Công Thế LC 

                        Ao làng ( Ảnh chỉ mang tính minh họa)

Không có nhận xét nào:

Bài đăng phổ biến