Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 2 tháng 4, 2013

Tin là người chân đất sẽ thắng.


Bị cáo Đoàn Văn Quý (ảnh trên) và bị cáo Đoàn Văn Vươn (ảnh dưới) tại phiên tòa.
Đoàn Văn Vươn trước tòa 

                     Công Thế

           Tối nay xem chương trình thời sự, thấy các chú cảnh sát áp tải gia đình Đoàn Văn Vươn ( vụ Cống Rộc -Tiên Lãng-HP . Nhìn cảnh cả nhà bốn anh em ruột họVươn và vợ Vươn, vợ Quý bước ra hầu tòa. Mẹ đốp nhà tôi từ trước đến nay chả quan tâm đến chuyện đông, tây, nam, bắc gì. Nhưng riêng vụ này thì nó theo sát sạt. Chửa kịp nghe xem ngày đầu các quan tòa HP luận tội thế nào. Mụ đã phán luôn "vụ này khôn nhất là sử huề là vô tội" Đáo để thật!. Lại còn lý sự mà là lý sự chắc như đinh đóng cột cơ chứ. Nào Là" Khi vác súng ống với quân tướng hùng hậu trang bị đến tận răng, dàn quân như lâm trận đánh thù, xả súng vào nhà người ta, kéo sập nhà người ta, còn huênh hoang là " trận đánh đẹp, có thể viết thành sách" Cuối cùng phải nhận là sai, đã kỷ luật, đưa lên nhận ct cao hơn ...hi hi.... Vậy gia đình nhà Anh Vươn tự vệ là hoàn toàn chính đáng, đúng. Huề, vô tôi. Cha chả lý lộn chắc như luật sư chứ không bỡn.

          Còn nhớ vụ nạn nọc ở đồng bằng Nam Bộ thời Pháp thuộc cũng tương tự như vụ nhà anh Cu Vươn, cũng đánh chết quan Tây. Vụ án quan tòa người Tây xử, Thế mà lẽ phải, phần thắng đã thuộc về dân An Nam "chân đất mắt toét" Công lý luôn là công lý, các quan tòa  hãy cầm cân nảy mực cho chuẩn đừng có nhắm mắt sử bừa chết dân đấy, oan gia báo kiếp đấy. Cứ nhìn vụ Nạn Nọc mà soi.
         Thế mới biết dân ta bây giờ không Anamit như thời xưa nữa, họ đã  biết thế nào là phải là trái, đúng, sai. Nên nói đến vụ Tiên Lãng ai cũng bảo vệ cho gia đình anh Cu Vươn, người nào cũng thương vì anh còn trong vòng lao lý. Đến con đốp nhà tôi còn lý lộn như thế cơ mà. Không coi thường dân được đâu. Dân là gốc mọi vấn đề, xa dân là ngu đấy, là tự hại mình đấy.
                                                              

2 nhận xét:

Phó nhòm nói...

Phục bà xã nhà Congthe! Còn dự đoán của CT là Chân đất mắt toét "thắng" thì chưa chắc. Đấy rồi xem.

congtheblocg nói...

Khôn ra thì sử hòa, tự do ngay là ván cơ tuyệt. Còn không thì quá ngu.

Bài đăng phổ biến