Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 9 tháng 6, 2012

Sớm nay văn sĩ Cam đường.


  Đức Thuân và những người bạn
                   
            
          Không hiểu ma mãnh thế nào, mà hôm nay bỗng dưng mình nhớ đến ông bạn văn Đức Thuân. Vậy là gọi điện hỏi thăm, biết là ông có nhà ,mình liều báo tin sẽ xuống chơi. Đời thổ nhà ai lại đi gọi điện để xin đến thăm có ai thế bao giờ không? Đấy là mình học theo kiểu mẹo cứt gà của các cụ ngày xưa( Đuổi chó đến nhà giổ) Kiếm cớ uống rượu đấy mà .  Đấy cũng là dấu hiệu của sự lẩn thẩn. Dạo này ít việc nhàn tản  chả có chỗ chơi mình mới làm vậy thôi, chắc
những người nghỉ hưu non như mình có lẽ cũng gần như thế cả.
        Trời ạ!
          Vừa ngồi với Đức Thuân được một lúc thế là nhiều người cũng giống mình đều tìm chỗ giãi bầy tâm sự, thế thái, nhân tình cũng ào đến. Không hẹn mà gặp. Nhà văn đất mỏ còn gọi là gã đầu bạc Đình Long, Nhà thơ Văn Ngọ, Cựu binh Trường Sơn  Phạm Trọng Hiệp.
         Sao không ngồi với nhau một tí để nâng lên hạ xuống nhỉ ! Nhà văn ĐứcThuân nhã ý . Đồng lòng thi sĩ, vô văn tư đi. Nhưng cơ mà thiếu người mất vui. Đã có anh dịch vụ Vinapone, vậy là í ới . Nào là Nhà văn Đoàn Hữu Nam, Nhà báo Chủ tich Hội văn nghệ Lào Cai Lê Minh Thảo cũng ào xuống. Tri kỷ, Tri âm gặp nhau, khác nào rồng gặp nước, mây gặp gió, hổ về rừng, có gì sướng hơn. Rượu vào thơ ra vui như tết độc lập.
          Lại nó vui hôm nay phu nhân Đức Thuân đi thăm cháu nội, ông nội ở nhà một mình buồn. Vẫn biết "nhàn cư vi bất thiện"  nói bậy, Vả vào mồm. Đấy là câu nói đối với "nhân bất học bất chi lý", nói làm gì. Buồn ở đây là kiếm bạn hiền để đàm đạo văn chương thế sự, đau cái đau của người, vui cái vui của đời, thế thì cái buồn này đẹp đẽ, cao thượng đấy chứ!
          Nói là nói cho vui một chút vì hôm nay mình xuống tiện thể võ vẽ, lập cho Đức Thuân cái blogr mà mình hứa đã lâu. Sau đó lại được rượu thơ gặp bạn toàn các Văn sĩ tại Cam đường đất mỏ, ai bảo không sướng. Con người ta hơn nhau ở cái tình, cáí nghĩa, cái thuỷ chung trong sáng, tiền bạc, chức tước chỉ là áng phù du. Đời nó thế cứ nhìn xem ối chỗ nó vồ vập, nhưng hời hợt,  bạn mà như không bạn thế thì làm gì?
          Nhọc nhằn quá khi xong cái blog này mình viết ít dòng tâm sự,coi đây là bài mở đầu cho người bạn tâm tình của Đức Thuân.  Thôi xin quý vị thông cảm đi rượu đây.
       Và đây là một vài hình ảnh hôm này hi hi.
                                            
                                                                         Bạn văn Công Thế        
                                                                  
.
Đơn giản nhưng thấy toàn là mồi 

Đức Thuân tây cầm ly rượu trầm ngâm , còn Trọng Hiệp đang chê mình không biết chụp ảnh.

Lạc ngon nhưng thiếu hành...

                     Đức thuân đang diễn thiết vấn đề thơ ca thời nay
                    Anh Sáu Lục đang làm thủ tục nhập mâm
           Đích tôn của Đức Thuân chả muốn ăn vì mải nghe thơ
                     Lê Minh Thảo đang phiêu
                 Nhà văn thổ phỉ áo kẻ hồng cùng phiêu
 
 

Không có nhận xét nào:

Bài đăng phổ biến