Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2011

Tình Cờ...

                                              Tình cờ…


                                                                                                      Công Thế
           Hẳn mấy ai trên đời không có hơn đôi ba lần tình cờ. Có những tình cờ làm cho người ta từ một thằng khố rách áo ôm trở thành triệu phú, tỷ phú. Có những tình cờ làm người ta đang vui bỗng thấy buồn, có tình cờ làm người ta đang buồn cô đơn bỗng chốc trở thành niềm vui, hành phúc. Có tình cờ  nên duyên, nên nợ, nên vợ nên chồng. Và hôm nay mình có một tình cờ gặp người nhà trên đỉnh Hoàng Liên. Trước tiên mình kể chuyện tình cờ của bạn mình trước.
Còn nhớ, thằng bạn cũng từ chuyện tình cờ. Ngày ấy tôi và hắn cùng quê, cùng đi lính một đợt, rồi sau cùng chuyển ngành về làm tại một Công ty ở cái vùng vương quốc cà phê Buôn Ma Thuột. Khi người lính trở về đời thường ngoài vài bộ quân trang  cùng đầy kỷ niệm và một những ước mơ hoài bão dọc ngang phía trước. Vậy thôi. Hai thằng dự tính ổn định nơi công việc xong sẽ đi tìm vợ để cuộc sống lâu dài. Thế rồi cứ dài dài chẳng tìm được cô nào do nhiều lý do trong đó không ngoài một phần lý do kinh tế.
 Và tình cờ nó đến một tình cờ lạ. Chả là chỗ chúng tôi ở, sát đó kế bên có một em xinh ơi là xinh, mắt ngọc mày ngài nhưng mắc chứng kiêu kỳ. Ấy là chúng tôi đoán vậy, vì chả mấy khi nhà nàng không có những chàng trai bảnh bao con nhà giầu , kể cả những đại gia đến ve vãn. Có những thằng đi xuất khẩu lao động về, vác cả bình bịch đến khoe mẽ nổ khói xanh nè. Nhưng bặt im, em chả để ý ai cứ lửng lơ con cá vàng với nụ cười nửa miệng duyên dáng. Nghĩ những chàng trai đến với nàng và nghĩ  thấy mình chả ăn nhập với ai lên cả hai chúng tôi chỉ đứng ngoài ngó lơ mà chẹc chẹc.
Đấy cứ miên man mãi quay về cái tình cờ của nó. Hởi sao nó bảo: Rất tình cờ. Sáng nào ngủ dậy ai chả thểmtước tiên phải làm cái việc xả cái cặn tích cả đêm chứ.  Và hắn cũng thế ra cái bờ dậu có hoa dã quỳ nở, vô tư bắc ống bơm xả. Quỷ tha ma bắt ơi ! đang trai tơ hăm nhăm, hăm sáu, hầm hậm sức trai, Sáng dậy cái của ấy khác gì cái ống bơm của hợp tác xã tưới nước chống hạn, dũng mãnh như kỵ sĩ xung trận. Chả biết nàng đã tình cờ nhìn cái ống bơm đó bao nhiêu lần không biết. Nhưng nó thì bất ngờ phát hiện một hôm biết nàng lép sau cửa nén nhìn. Đã vậy sáng nào nó cũng cần mẫn cái việc như thế,  lại còn thêm động tác vẩy vẩy, miệt mài hơn là đằng khác, coi như trên thế giới xung quanh chả còn ai. Vô tư, miệt mài cho đã. Nén nhìn mãi thành quen rồi nghiện là cái chắc. Đoán chừng cá đã cắn câu. Một ngày nó sang tấn công, đặt vấn đề y  xì phóc chết đứ đừ. Chuyện tình cờ của nó mà nên vợ nên chồng thế đó. Sau nay tôi hỏi mày có hỏi vợ tại sao yêu mày không.  Nó cười hậc hậc, Vợ tao nó say là say cái ống bơm của tao những buổi sáng tinh khiết  ấy… Còn tôi cũng gặp nhiều chuyện tình cờ mà cho đến mãi bây giời có một tình cờ đã để lại cho tôi nỗi nhớ không quên, nỗi nhớ nghìn trùng tận Buôn Mê. Chuyện này để dịp khác sẽ kể sau.
Cũng như hôm nay là một tình cờ, bất ngờ.  Ấy là mình lên Sa Pa dự đám cưới con tay bạn trước cùng đi lính với mình. Tình cờ gặp một ông anh họ theo vai vế thuộc là hàng đôi cháu dì, vì chả gặp nhau bao giời qua thằng em nói mới biết. Họ hàng thì cũng xa rồi , nếu ổng là gái thì cũng có thể dù dì với nhau được. Gọi là anh theo thứ bậc chứ ổng ít hơn mấy tuổi. .Hiện ổng đang công tác tại Bộ văn hoá thể thao và du lịch. Chức tước cũng to đùng đùng, tiền bạc rủng rỉnh quân thần tá sứ răm rắp, riêng khoản đẹp trai khỏi chê tướng mạo như Bá Tước chả thế mà chị em ối đứa sụt sùi mơ ước ngẩn ngơ. Vậy hà cớ gì mà không làm với nhau một trận lên bờ xuống thung lũng để nhớ chứ, Giọt máu đào còn hơn ao nước lã mà. Và sau đây là một số hình ảnh anh em tớ gặp nhau.
 Đứng giữa người trông giống Bá Tước là ông anh họ kế bên là phu nhân và thằng em con dì ngoài trái là bạn ông anh và mình bên này.
 Bá Tước trông phong độ lắm còn phục vụ nhân dân đồng bào dài dài.



Ba anh em sau cuộc tạc thù lẩu cá hồi
 

Rươu xong rồi lại Cà fé chứ hi hi




Bác khoái nhiều sữa và bác bảo khoản này bác thích ...



Sơn nữ này đã kinh hoá rồi cứ như vũ nư Sài Thành



Trung tâm Sa Pa



                               Sa Pa bồng bềng mây trôi

             
                 Cùng phu nhân cọp cái kỷ niệm Sa Pa
   Tặng Bá Tước một bông hoa rừng thứ thiệt 100% không mông má
             Cùng chùm hoa chuông õng ẹo

                                                           Bài ảnh C. T

Không có nhận xét nào:

Bài đăng phổ biến