Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 8 tháng 2, 2013

Tất niên.. tất niên..tất niên....

 Công Thế   
   Khép lại một năm với khí thế đầy hoành tá tràng , cái được, cái mất đan xen.Nói như kiểu mấy ông nhớn vẫn chém gió " Thuận lợi và thách thức đan xen" Nhái đấy. Nhưng chung quy lại cái được vẫn chùm lên cái mất. Tinh thần chùm lên vật chất. Lòng trân trọng và nhân cách trí đức luôn tỏa sáng niềm tin. Tham sân si nhẹ gánh đường đời. Đấy mới là đích đến, bến đỗ của kiếp gửi nhân gian.
             Hôm nay 28 tết tính tháng thiếu là hăm chín tết rồi ngày mãi nữa là đến giờ khắc chuyển giao trời đất. Năm con Rồng bàn giao lại con Rắn, vẫn là năm có nhều uốn lượn vòng vo khó lường. Để ngày mai còn thời gian rảnh rang đây đó, vậy là nhà mình quyết định làm lễ tất niên. Năm nay có vui hơn năm ngoái bởi bà ngoại tận Buôn Ma Thuột  Đăk Lăk ra chơi và ở lại cùng ăn tết. Các cháu quanh Lào Cai cùng đến chung vui. Cháu là toàn cháu con gái con rể và con cái chúng của các bác dưới HN thôi, chứ mình chưa có con dâu. Song năm nay tết to ra phết đầy đủ giò nem ninh mọc theo đúng truyền thống quê hương. Có anh bạn hôm qua đem đến tặng cho chai Chivats 18 . Mình thắp hương các cụ xong và hạ xuống cho lũ cháu nó vật, loáng cái, quay đi quay lại đã hết bay. Định bụng đứng dậy lấy chai nữa nhưng bọn chúng gàn. Ừ thì thôi ông càng còn hi... hi...  Nói thế thôi chứ đứa nào đứa ấy tây tây cả rồi. 
       Bà ngoại hỏi cái chai rượu ấy bao nhiêu tiền. Mình nói đùa cụ - bảo chỉ độ vài cân su hào thôi. Cụ tưởng thật nói - Thế thì cũng rẻ nhỉ, anh mua giúp tôi mấy chai. Chết cha rồi. May có cu cháu nhanh mồm, nhanh miệng bảo: Chú đùa cụ đấy những gần hai triệu cụ ạ. Tưởng thằng cháu nói trêu, cụ chả tin: Gớm cháu đừng tưởng tôi không biết giá nhá. Hai triệu những gần ba tạ lúa cơ á, đắt thế có bán cho chó. Rồi cụ thủng thẳng nói: Tây với chả tầu đã chắc gì bằng rượu nếp của cụ Đơn dưới quê, ngon ra trò mà cũng bán có hai mươi mấy ngàn một lít. Thôi để tôi về mua mấy chai  nút lá chuối của nhà bà Chấn cho nó tiện. May quá.. he ...he...
      Sau đây là một số hình ảnh tất niên nhà mình, Pót lên đây để các bác, cháu, anh, em nhà mình trên mọi miền đất nước cùng tất niên với gia đình.
      Nhân đây mình cùng xin kính chúc tất cả các bạn gần xa từ lâu đã quan tâm đến congthelc.blog bước sang năm mới mọi điều tốt lành, vạn sự như ý. Xin cảm ơn đã sẻ chia.

                                        Bà ngoại thắp hương khấn các cụ




                        Mình biếu các cụ cả quần áo quân tư trang toàn hàng hiệu


                                        Quất đào mai, đầy đủ ba miền



                                                        Cháu nó gọi mình bằng ông họ

             Mẹ con nhà nó. Bố làm Giám đốc nhà máy thủy điện mẹ là kế toán Doanh nghiệp


                                                  Chúc mừng tất niên

                                       Thằng này cũng gọi mình là ông, dân gốc Nghĩa Lộ

                Hai đứa bên phải  ảnh  gọi mình bằng chú còn hai đứa gọi bằng ông

                                  Hoành chưa bò húc là món chủ đạo


                        Kiên quyết cụ không nhờ mua rượu và bảo anh chợp cho tôi một kiểu

                                               Bố ngà ngà tiu tiu, con chát gemm chin chít

3 nhận xét:

Unknown nói...

Năm mới chúc bạn cùng toàn gia bình an!

congtheblocg nói...

Cám ơn bác Nguyệt Minh - Vĩnh Long Đã quan tâm và chia sẻ cùng congthelc. Năm mới xin chúc bác vạn sự như ý

congtheblocg nói...

Cám ơn bác Nguyệt Minh - Vĩnh Long Đã quan tâm và chia sẻ cùng congthelc. Năm mới xin chúc bác vạn sự như ý

Bài đăng phổ biến