Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 24 tháng 11, 2012

Kỷ niệm 40 năm thành lập hội VH-NT Lào Cai

                                                                                  

 Trong hai ngày từ 22- 23/11/ 2012 Hội VH-NT tỉnh Lào Cai long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập và đại hội khóaVII Nhiệm kỳ 2012- 2017. Về dự đại hội có các đồng chí là lãnh đạo tỉnh cùng các ban ngành trong tỉnh, các hội VH-NT tỉnh bạn trong khu vực như Hội VH-NT tỉnh Yên Bái, Phú Thọ, Lai Châu…. Đặc biệt Văn nghệ Lào Cai đã nhận được thư chúc mừng của UBTQLH các hội Văn học – Nghệ thuật Việt Nam.

      Trong lễ kỷ niệm các đại biểu đã ôn lại truyền thống 40 năm phát triển của VH-NT Lào Cai. Là một trong những hội đầu tiên thành lập trong các tỉnh Tây Bắc.  40 mươi năm qua không ngừng phát triển đã ghi đậm dấu ấn của nền văn học miền núi phía bắc. Văn nghệ Lào Cai đã đóng góp vào dòng chảy chung của nền văn học Việt Nam. Nhiều các nhà thơ, nhà văn đã thành danh từ cái nôi văn hóa giầu bản sắc của các dân tộc Lào Cai, cũng là những người tiên phong trong phong trào xây dựng và phát triển hội. Đó là nhà văn Ma Văn Kháng, Mã A Lềnh, nhà văn liệt sĩ Bùi Nguyên Khiết, nhà thơ Lò Ngân Sủn, Pờ Sảo Mìn, Trần Hùng, Phạm Thị Minh Thông…Thế hệ tiếp theo có nhà văn Đoàn Hữu Nam, Phạm Duy Nghĩa, Nguyễn Văn Cự, Trịnh Bảng,  Cao Văn Tư, Lương Bằng, Ngọc Dương…Và một đội ngũ hùng hậu lực lượng trẻ tài năng đầy triển vọng đang xốc tới như; Tống Ngọc Hân, Phạm Thanh Huyền, Mã Anh Lâm, Xuân Mẫn, Công Thế, Đức Thuân…Và nhiều những cây bút khác đã và đang làm rạng lên nền VH-NT Lào Cai.
            Trong Lễ kỷ niệm cũng đã long trọng trao giải PanSiPang lần thứ III. Đây là giải VH-NT lớn được tổ chức 5 năm một lần giai đoạn 2007 - 2012 cho các tác giả đạt giải, trong đó 6 tác phẩm đạt giải A, 8 tác phẩm đạt giải B, 6 tác phẩm đạt giải C
          Sau lễ kỷ niệm đã tiến hành Đại hội khóa VII nhiệm kỳ 2012- 2017. Kết quả đại hội đã bầu ra một ban chấp hành gồm 7 Đ/C Nhà báo Lê Minh Thảo làm chủ tịch, nhà văn Đoàn Hữu Nam, nhạc sĩ Văn Bình làm phó chủ tịch hội. Sau đây là một số hình ảnh tại diễn đàn. ( Có bị lỗi nên chưa đưa ảnh được thông cảm)





Không có nhận xét nào:

Bài đăng phổ biến