Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 5 tháng 9, 2012

"Quất" Thái Niên

  
      Công Thế blog
          Trời ạ có đi mới biết . Đi một ngày đàng, gặp bao điều lạ. Hẳn nào có câu:  "Trai Yên Bái, gái Thái Niên". Cái đập vào mắt  đầu tiên là phụ nữ đẹp. Đẹp ơi là đẹp, đẹp từ giọng nói đến dáng đi, đẹp từ con mắt đến nụ cười. Cái chân dòng dõng dài miên man, cái má hây hẩy, cái môi mòng mọng.. Chả tin sao nơi đây gái đẹp đến thế là cùng, chả tin! Tôi vẫn luôn nghĩ thế. Ây vậy mà cứ hiển hiện, hơ hớ ra trước mắt. Hỏi ra đúng, toàn người Làng Múc, Làng Giàng, Đo Ngoài với Đo Trong bằng xương bằng thịt cứ phơi phới. Vậy bảo con mắt làm sao không được bữa quất ngang, xéo dọc đã đời.....



      "Quất" Thái Niên...
          Đây là mình nói Thái Niên của Bảo Thắng Lào Cai  chứ không phải đã Thái mà vẫn còn Nguyên  đâu đấy. Chả là hôm nay mình quất Thái Niên chẵn một ngày. Cụ thể là từ10h sáng cho đến tối luôn. nói hơi ngoa một chút. . 
            Nó như vầy. Mình có thằng bạn ở đó chơi với nhau đến hai chục năm nay, từ khi hắn còn làm cái chân loong toong ở ủy ban, rồi  lên đến chức phó, trưởng công an xã, lằng nhằng mãi, đến bây giờ mới biết hắn đã làm cái chân "Xã trưởng". Ấy là chức này hôm nay mình cũng mới biết.
      Chức này to thì chưa to cũng phình phường nhưng nhất hàng xã cũng là ngon lắm rồi. Hắn hình như cũng khiêm tốn chả khoe với mình bao giờ, với lại mình cũng chẳng mấy khi quan tâm đến chức tước  làm gì, miễn là tình bạn bè cứ vô tư trong sáng thế là sướng rồi. Thi thoảng hắn gọi điện qua lại cho nhau và hắn cứ mời xuống Thái Niên nơi hắn chơi. Nấn ná mãi, hôm nay mình quyết đinh cùng ông bạn CA cũng nghỉ chế độ xuống quất Thái Niên một ngày cho thoa thê.. Nhưng lạ thật trời nắng mãi chả sao đúng hôm nay đi thì  ông trời sướt mướt suốt sáng đến trưa. Nhưng đã hứa rồi bọn mình vẫn quyết.

          Trời ạ có đi mới biết . Đi một ngày đàng, gặp bao điều lạ. Hẳn nào có câu:  "Trai Yên Bái, gái Thái Niên". Cái đập vào mắt  đầu tiên là phụ nữ đẹp. Đẹp ơi là đẹp, đẹp từ giọng nói đến dáng đi, đẹp từ con mắt đến nụ cười. Cái chân dòng dõng dài miên man, cái má hây hẩy, cái môi mòng mọng.. Chả tin sao nơi đây gái đẹp đến thế là cùng, chả tin! Tôi vẫn luôn nghĩ thế. Ây vậy mà cứ hiển hiện, hơ hớ ra trước mắt. Hỏi ra đúng, toàn người Làng Múc, Làng Giàng, Đo Ngoài với Đo Trong bằng xương bằng thịt cứ phơi phới. Vậy bảo con mắt làm sao không được bữa quất ngang, xéo dọc đã đời.
           Tất nhiên rồi đến trưa bạn mời đi nhậu. Hình như bạn muốn thử xem sức chịu đựng của mình về đường đất Thái Niên. Đúng là trần đời, chưa nơi tôi thấy đoạn đường nó xấu tệ hại như vậy. Lộc cộc toàn đá chơ thổ địa, lên dốc, xuống đèo vậy mà hắn vẫn phi ầm ầm. Mình ngồi sau nhiều lúc thót tim vì cứ như hắn muốn ném cái thân mình xuống vực. Ấy thế mà vưa đi hắn vẫn còn một tay điện thoại à ơi với con mẹ nào ở tận đẩu, tận đâu. Đương nhiên khi xuống xe mình mẩy đau ê ẩm nhưng mừng vì vẫn còn nguyên, thế là cũng được đường Thái Niên quất một trận tơi bờ.  Rồi cũng đương nhiên các bạn Thái Niên trưa ấy cùng mình vui vẻ tình tang  một bữa lên bờ xuống ruộng. Tôi về vẩn vơ nghĩ thấy sướng . Hôm nay quất Thái Niên một ngày đã đời.  hì .....hì...
             Và đây là vài hình ảnh pots lên mời mọi người xem.

                       Người bạn Thái Niên đang làm việc mải mê đến nỗi mình đến tận nơi hắn cũng không hay.


                                                 Ngát xanh đồng đất Thái Niên


                                         Đến tre cũng có dáng đẹp
                                           Tóc dài, chân dài đến thế là cùng


                         Nhân dân thôn Do Ngoài đang làm đường bê tông NTM

                                                   Mọi thành phần đều tham gia



                                    Tấm hình này mình khuyến mại thêm cho vui


                                         Cả cái ao bèo này nữa
                                                                               C.T            
            
          

Không có nhận xét nào:

Bài đăng phổ biến