Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 5 tháng 4, 2012

Hôm nay lại ở Thái Nguyên.

      Thanh minh nghĩa là trong sáng, nghĩa là nắng bừng lên, tức là báo hiệu sắp kết thúc mùa xuân. Ấy vậy đến Thái Nguyên trời đất cứ xầm xì một màn sương trắng mờ, Mưa lất phất, cứ tưởng chuyến đến đất Thái năm nay sẽ có ngày nắng đẹp. Ai ngờ. Vậylà mình đi trong mưa bay. Rồi nghĩ mất cái này thì được cái khác chịu nép nhép bùn đất thì không phải hít bụi vì quốc lộ 3 đang giai đoạn nâng cấp cầy xới.
     Thời này nó thế chả biết tin ai . Đến trời bây giờ cũng thay đổi chả biết thế nào mà tin. Lại nghĩ đấy vừa rồi đùng cái trời cho phát bão số một vào Nam Bộ chuyện xưa nay hiếm. Đến trời cũng còn chả tin nữa là….
Đấy tối qua đài báo thời thiết nắng đẹp nay lại mưa. Hay giời tin ngược lại có khi lại đúng. Nắng thì mưa.
      Chè Thái gái Tuyên hoặc trai Yên Bái gái Thái Nguyên. Suốt dọc đường từ Đa Phúc địa phận đất Thái mình cứ để ý xem câu nói ấy . Nhưng mặc nhiên chả thấy gái đẹp đâu toàn gặp thị nở ở làng Vũ Đại lang thang. Vì mình nghĩ Thái gần Tuyên cũng miền núi cả. Nhưng thôi dông dài vậy, đến Thái là mình đến chỗ mấy người bạn và nghé thăm ông anh đồng hao. Không biết ai sao chứ anh em đồng hào mình quý nhau lắm gặp nhau cứ vui như tết. Và tất nhiên hai chai chyvát đi tong nói thế có cả hai thằng cháu rể cũng có tính tương đồng nên rượu uống  cứ ngọt như bò húc Thái..
Ông đồng hao năm nay thêm thằng cháu ngoại vui vô kể lão cứ tưng tưng lo rượu mồi tiếp, mình nghĩ cũng vui lây, hơn hẳn mình mong mãi chả có con dâu.
         Sau đây mình khoe mấy cái ảnh  luôn nhé!
Vợ chồng đứa cháu đang vui mừng đón thằng con trai

                                   
  Chấu ngoại lơn của ông anh đồng hao
 Hai anh em đông hao đây
                  

 Pots mãi không được vì con 3G Viêteo này tậm tịt pots sau vậy.

3 nhận xét:

Kiên Sa Pa nói...

Vậy là anh về quê thanh minh xong là lại bon Thái luôn. Từ khi nghỉ chế độ xong thấy anh dong chơi thoả chí quá, thấy mà thèm. Anh hãy đi hết mọi miền đất nước,rồi thuật lại cho em qua những trang viết nhé anh.
Chúc anh nhiều cảm xúc suốt hành trình.

Kiên Sa Pa nói...

Từ khi đi Pan về chưa gặp bác,khi nào về bác về nhớ liên lạc, em ra thỉnh các bác trong đoàn PSP tới ta làm một trận nhé, cám ơn đoàn về "giấc mơ còn bỏ ngỏ" - em có lời - thanks!!!

congtheblocg nói...

Cảm ơn Kiên. Anh đã về HN còn đang thăm thú vài nơi hom nào về LC anh thông báo chú ra chơi nhé . He he đi cho biết bị cùm kẹp lâu quá rồi

Bài đăng phổ biến