Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2011

Thơ

Công Thế

                              Tuyết rơi trong mắt em


Tôi đã thấy tháng ba
Sa Pa tuyến rơi !
trắng rừng, trắng núi
trắng vườn trắng nương

Tôi đã nghe hố hố tiếng cư­ời
hồn nhiên vô tư trong tuyết
của du khách hiếu kỳ
trước cảnh sắc thiên nhiên
kỳ thú

Tôi thấy Sa Pa những ngày đông
 khắc nghiệt
 gió phương bắc rập rình
 gieo lạnh
   đêm trở mình
   xa xót những vườn hoa

Tôi thấy em - sơn nữ
 ngàyngày
 trèo núi vén mây
                                  xòe bàn tay
   gieo lúa gieo hoa
   gieo mùa màng
 gieo ước mơ trên đá
 tuyết vô tư
 buốt giá
   lặng lẽ bay
   những mầm cây trong tuyết
   dập vùi
                            
  Tôi đã thấy mắt em 
   những giọt long lanh
                                  lăn lăn
 nhòa trong tuyết
 tuyết rơi trong mắt em./.

                   Sa Pa ngày tuyết:16/3/2011

                             
         


Không có nhận xét nào:

Bài đăng phổ biến