Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2013

Ói giời ơi ! cười vãi linh hồn.



PNTB: Không phải cười về những tiết mục hài sân khấu đâu bà con ạ, mà cười về...những văn bản hoặc đề xuất rất nghiêm túc của các vị quản lý nhà nước cấp Bộ của ta. Trong một trang mạng xã hội gần đây đã thống kê được 14 mục trong năm 2012 và 69 mục trong năm 2013.
Tốc độ tăng kinh chửa! Cứ đà này không khéo họ làm cho việc quản lý nhà nước của mình thành một sân khấu hài vĩ đại. Gần đây nhất là Thông tư của Bộ GD-ĐT bổ sung đối tượng ưu tiên thi Đại học:

Theo tin từ Phụ nữ Today

Ngày 4/7, Bộ GD&ĐT đã ban hành Thông tư 24/2013/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung đối tượng ưu tiên tại Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy.



Theo đó, tại điểm a của khoản 1 điều 7 bổ sung đối tượng ưu tiên vào đối tượng 03, gồm: Bà mẹ Việt Nam anh hùng; người hoạt động cách mạng trước ngày 1/1/1945; người hoạt động cách mạng từ ngày 1/1/1945 đến ngày khởi nghĩa tháng Tám năm 1945.

Bên cạnh các đối tượng đã được quy định ưu tiên từ trước như: Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học; người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày; người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế; người có công giúp đỡ cách mạng.

Thông tư do Thứ trưởng Bùi Văn Ga ký căn cứ Nghị định 31/2013 của Chính phủ về việc quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng, và theo đề nghị của Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục. Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 19/8/2013.

Hiện cả nước còn hơn 44.000 Bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống, nhưng hầu hết các mẹ tuổi đã cao, sức yếu, nhiều mẹ cuộc sống còn khó khăn, sống neo đơn lúc tuổi già.   

Còn nếu tính tuổi những người hoạt động cách mạng trước cách mạng tháng 8/1945, nếu tính sinh vào năm 1945 và hoạt động cách mạng (điều không thể) thì năm nay đã 68 tuổi, còn nếu hoạt động từ năm 7-10 tuổi, thì năm nay cũng đã 75-80 tuổi, không biết còn đủ sức đi thi đại học hay không?


Vì thế cho nên cư dân mạng mới có những sáng tác độc đáo 
tặng Bộ Giáo Dục - Đào tạo, mời bà con thưởng thức:Xin dẫn mấy cái để bà con nhớ lại:




"Môn này hệ số 2 lại được cộng thêm 8 điểm ưu tiên. 
Má yên tâm đậu chắc rồi! 
Sorry họa sĩ Đặng Ái Việt”.







4 nhận xét:

Không ai cả nói...

Ông ơi: Vụ "vòng ngực nhỏ hơn 50cm không được điều khiển xe gắn máy"... Xem ra các Bộ nhà ta quan tâm đến dân đấy chứ. Ai dám bảo là họ quan liêu ông nhỉ!

Không ai cả nói...

Ha ha... Đỉnh cao trí tuệ! ông ơi người ta mới gửi cho cháu những sưu tầm đỉnh cao trí tuệ ở đây http://hanamninh.blogspot.com/2013/07/suu-tam-tri-tue-inh-cao.html

congtheblocg nói...

Nghe đâu cái tin ưu tiên 2 điểm cho các mẹ Việt Nam Anh hùng đã bỏ. Chả biết luật lẽo của nước mình ra làm sao? Hài hết chỗ nói.

Không ai cả nói...

Kể ra thì "tổng thống cũng có quyền sai, nhận ra sai rồi sửa". Nhưng mà cái sai sao cho nó đừng hài thì vẫn tốt hơn ông à. Cháu nghĩ phàm là người thì làm gì có ai luôn đúng.

Bài đăng phổ biến