Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 19 tháng 12, 2013

Tuyết rơi trong mắt em ( Thơ)

Công Thế xin tặng mọi người bài thơ mới và cây thông noenl . Chúc mùa giáng sinh an lành vui vẻ.

Hình ảnh: Công Thế  xin tặng mọi người bài thơ mới và cây thông noenl . Chúc an lành, mùa giáng sinh vui vẻ.


                              Tuyết rơi trong mắt em

                   Tôi đã thấy tuyết rơi Sa Pa!
                    trắng rừng, trắng núi 
                    trắng vườn, trắng nương
                   Trắng  xóa nhọc nhằn

                     Tôi đã nghe tiếng cười 
                    hồn nhiên vô tư trong tuyết
                      của du khách hiếu kỳ 
                    trước cảnh sắc thiên nhiên
                                                 kỳ thú

                      những ngày đông
                      khắc nghiệt 
                       gió phương bắc rập rình
                                           gieo lạnh
                       đêm trở mình
                       xa xót những vườn hoa
  
                      Tôi thấy em - sơn nữ 
                        ngày…ngày
                      trèo núi vén mây 
                                           xòe tay 
                      gieo lúa gieo hoa
                      gieo mùa màng  
                      gieo ước mơ trên đá
                      tuyết vô tư buốt giá
                      lặng lẽ bay..bay
                     những mầm xanh trong tuyết
                                                        dập vùi
    
                      Tôi đã thấy mắt em  
                      những giọt long lanh
                                       lăn… lăn
                      nhòa trong tuyết…    
                      Tuyết rơi trong mắt em.
                                                C.T

                                             Sa Pa ngày tuyết . 2013
Công Thế
Tuyết rơi trong mắt em

Tôi đã thấy tuyết rơi Sa Pa!
trắng rừng, trắng núi
trắng vườn, trắng nương
Trắng xóa nhọc nhằn

Tôi đã nghe tiếng cười
hồn nhiên vô tư trong tuyết
của du khách hiếu kỳ
trước cảnh sắc thiên nhiên
kỳ thú

những ngày đông
khắc nghiệt
gió phương bắc rập rình
gieo lạnh
đêm trở mình
xa xót những vườn hoa

Tôi thấy em - sơn nữ
ngày…ngày
trèo núi vén mây
xòe tay
gieo lúa gieo hoa
gieo mùa màng
gieo ước mơ trên đá
tuyết vô tư buốt giá
lặng lẽ bay..bay
những mầm xanh trong tuyết
dập vùi

Tôi đã thấy mắt em
những giọt long lanh
lăn… lăn
nhòa trong tuyết…
Tuyết rơi trong mắt em.
C.T

Sa Pa ngày tuyết . 2013
2

Không có nhận xét nào:

Bài đăng phổ biến