Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 16 tháng 11, 2013

Lũ trời và lũ " Người" nhấn chìm Nam Trung bộ và Tây Nguyên.

Công Thế:
       Thực ra nếu lượng mưa như anh nhà đài khí tượng báo thì chưa thể nào mà các tỉnh Trung nam bộ, Nam Tây Nguyên lại lóp ngóp chìm ngỉm như vậy. Số người chết và mất tích và thiệt hại tài sản lớn hơn mấy cơn bão vừa qua. Thì té ra hôm này thông báo của chị VTV là phát hiện ra anh thủy điện Hương Điền xả lũ sai quy định. Nguyên nhân chính dẫn đến lỗi đau tan cửa nát nhà của bà con ta. 
       Thử hỏi chắc gì chỉ có anh thủy điên Hương Điền, còn một loạt các thủy điện dọc miên trung sao? có làm như anh Hương Điền không. Hay là mới phát hiện được các đồng chí bị lộ còn kính thưa các đồng chí chưa bị lộ..Tồi đồ rằng nhiều anh như thế. Hạn hán thì các anh giữ tiệt không xả co bà con lấy một giọt đề cứu người, cứu đời, mưa về lũ trời thì các anh té nước theo mưa xả búa xua làm gì không lụt.
      Nhiệm vụ chính của thủy điện là điều tiết lũ, và phát điện kinh doanh. Nhưng các anh quên mẹ cái nhiệm vụ thứ 1 đi và chăm chắm vào túi tiền của người tiêu dùng mà móc. Sống chết mặc bay, một thái độ rất vô lương tâm. Thử hỏi đồng bào chịu lũ là ai là bố là mẹ, là ông bà con cháu họ cả đấy. Thế mà họ coi người nhà ruột thịt như giặc vẫn ngang nhiên làm sai quy định về xả lũ. Tội này là tội gì bà con? Xét về đạo đức mà thời phong kiến xưa cũng đủ xả, chảm, Xét về vi phạp pháp luật thời hiện hành thì sao ? lại phải nhờ các nhà hành pháp và chờ đấy xem sao. Đúng là lũ giời cộng lũ " Ngươi" nhấn chìm Nam trung bộ và Tây Nguyên. Đau xót...
Tối 16/11
Congthelc. phạm
 (7 ảnh)

Không có nhận xét nào:

Bài đăng phổ biến